CHI PHÍ CẦN LƯU Ý KHI LẮP ĐẶT HỆ THỐNG PIN NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI

Công ty Cổ phần Công nghệ Plasma Ứng Dụng 27/05/2023
CHI PHÍ CẦN LƯU Ý KHI LẮP ĐẶT HỆ THỐNG PIN NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI

Đáp ứng ngày càng đa dạng nhu cầu của người tiêu dùng, tấm pin mặt trời được sản xuất với nhiều kích thước, chủng loại và công suất hoạt động khác nhau để phục vụ cho từng tiêu chí, mong muốn của khách hàng. Vì thế, giá pin mặt trời cũng sẽ tỉ lệ thuận với công suất và hiệu suất của nó. Hiện nay, pin mono và pin poly là hai dòng pin được sử dụng nhiều nhất trên thị trường. Tuy nhiên, nếu gia đình bạn ở vùng có nhiều nắng và liên tục trong năm thì bạn nên sử dụng loại pin poly. Pin poly khi ở ngoài nắng thì khả năng giãn nở và chịu nắng có hơn mono. Nhờ vậy mà hiệu suất điện của pin poly nếu được lắp đặt ở đây sẽ cao hơn pin mono. 

GIÁ CẢ CHO CÁC TẤM PIN NĂNG LƯỢNG MẶC TRỜI?

Thông thường, các tấm pin năng lượng mặt trời sẽ có giá tỷ lệ thuận với chất lượng cũng như hiệu suất mà nó mang lại. Với cùng một công suất hoạt động, pin có chất lượng hoạt động công suất tối ưu hơn sẽ có giá thành cao hơn. 

Những loại pin năng lượng mặt trời thường được sử dụng nhiều nhất là từ 400W, với giá thành giao động từ 3-5 triệu/tấm đối với các loại có công suất tốt. Trên thị trường vẫn có các loại giá thành thấp hơn khoảng từ 1-2 triệu/tấm tuy nhiên hiệu suất hoạt động và chất lượng được đánh giá kém hơn, không được đánh giá cao về mức độ hài lòng. Thông thường, các pin năng lượng mặt trời tốt sẽ có hiệu suất hoạt động đạt hiệu quả từ 20-25%.

DỰ ĐOÁN CHI PHÍ LẮP ĐẶT 

Để lắp đặt toàn bộ hệ thống giàn pin năng lượng mặt trời, chi phí lắp đặt được xem là chiếm tỷ trọng giá thành nhiều nhất chiếm khoảng 60% trong tổng các loại chi phí cần chi. Vì vậy, việc tính toán diện tích kich thước lắp đặt và công suất tiêu thụ tương ứng là vô cùng quan trọng. Tùy thuộc vào mức độ nhu cầu tiêu thụ điện năng khác nhau sẽ có kích cỡ giàn pin tương ứng:

  • Tiền điện tiêu thụ trung bình mỗi tháng <1 triệu đồng

Đối vơi mức chi phí tiêu thụ này các hộ gia đình cần xem xét, cân nhắc kĩ về vấn đề lắp đặt hệ thống pin năng lương. Chi phí đầu tư lắp đặt pin năng lượng khá cao nhưng mức tiêu thụ điện không cao việc lắp đặt sẽ không đem lại lợi ích to lớn. Tuy nhiên, nếu các hộ gia đình muốn sử dụng năng lượng sạch, bảo vệ môi trường vào không muốn phụ thuộc vào hệ thống lưới điện quốc gia thì có thể cân nhắc sử dụng điện mặt trời với công suất 3kW

  • Tiền điện tiêu thụ trung bình mỗi tháng 1-2 triệu đồng

Với mức chi phí tiêu thụ điện năng này, người tiêu dùng nên lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời có công suất từ 3kW-5kW

        + Đối với 3kW lắp đặt khoảng 8 tấm pin 425Wp (chi phí mỗi tấm khoảng 3-4 triệu/tấm tùy loại).

        + Đối với 5kW lắp đặt khoảng 12 tấm pin 425Wp.

  • Tiền điện tiêu thụ trung bình mỗi tháng >2 triệu đồng

Với mức tiêu thụ điện cao, khách hàng có thể cân nhắc lắp đặt pin mặt trời với công suất 5-10kW. Tuy nhiên, cần lựa chọn các đơn vị uy tín để được hỗ trợ kiểm tra cấu hình nơi lắp đặt và tính toán kích cỡ cần sử dụng bao nhiêu công suất. Các kỹ thuật viên sẽ khảo sát và tư vấn chính xác hệ thống phù hợp để tối ưu hóa sản lượng và giảm thiểu chi phí, đẩy thời gian hoàn vốn lên nhanh hơn. 

VÌ SAO NÊN LỰA CHỌN LẮP ĐẶT HỆ THỐNG TẠI ĐƠN VỊ CÔNG TY APT

APT tự hào là địa chỉ cung cấp các sản phẩm tấm pin mặt trời chất lượng, uy tín với mức giá tốt nhất. 

  • Sử dụng loại pin năng lượng mặt trời Poly với tuổi thọ lên đến 25 năm

  • Luôn đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu

  • Bảo hành đến 10 năm hiệu suất sản phẩm

  • Cam kết 100% sản phẩm tấm pin mặt trời là hàng chính hãng với hiệu suất tấm pin cao 20-25%

  • Hỗ trợ tư vấn, chăm sóc khách hàng trong suốt quá trình khách hàng sử dụng hệ thống điện mặt trời

 

 

x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

 

X